BANNER AD

Web Hosting

Bi Quyet kinh doanh Vo Thanh Cuc: “ Bay gio. Tai đay”, 24 html

(24h kiem tien truc tuyenLà con cháu của một gia đình có tiếng trong ngành sản xuất gạch men tại Long An, có điều kiện đi du học chuyên ngành marketing ở Singapore, ai cũng nghĩ Võ Thanh Cúc sẽ trở về nối nghiệp truyền thống. 

 

Thế nhưng, những viên gạch khô khan đã không giữ nổi chân cô gái xinh đẹp và lúc nào cũng đầy ắp ý tưởng…
Bạn bè và những niềm vui




“Đến giờ em vẫn cảm thấy áy náy, vì anh em trong gia đình không ai theo định
hướng của bố mẹ cả. Nhưng ba má cũng không bao giờ ép buộc con cái làm 
gì trái sở thích.

Bởi khi thích, khi mê thì mình mới gắn bó và hiểu được…”, dù đã kinh 
doanh và thành công nhưng mỗi khi nói về ngày đầu khởi nghiệp, Cúc vẫn 
nhắc về ba má với một chút áy náy như vậy.

Thoạt nghe ngành nghề kinh doanh của Cúc, người ta dễ có cảm nhận chỉ
toàn “ăn và chơi”: nào cà phê, nào rượu vang, nào kem, nào bar… Đến 
nỗi, bạn bè vui miệng thường đùa: “Mày mở ra quán nào là để phục vụ mày 
đấy chứ!”.

Cúc có nhiều bạn trong ngành báo chí và kinh doanh ẩm thực. Mối quan 
hệ này đã giúp Cúc khởi đầu nghiệp kinh doanh cách đây ba năm bằng một 
quán cà phê Press Corner ở số 1 Huyền Trân Công Chúa, quận 1.

Khu vực này gần tòa soạn của nhiều tờ báo và thời đó cũng chưa có một
quán cà phê nào dành riêng cho giới này. Vì thế Press Corner ra đời và 
nhanh chóng trở thành địa điểm quen thuộc của giới báo chí, văn nghệ và 
cả những doanh nhân trẻ.

Quán có cách bài trí đơn giản nhưng chỗ ngồi ngăn nắp, có nhiều ổ 
điện để sạc pin laptop và cả máy in để phục vụ cho các phóng viên làm 
việc. Ngoài ra, để tạo một không gian yên tĩnh dành cho người làm việc 
nên Cúc tự tay chọn những bản nhạc nhẹ nhàng, dễ nghe…

Ba năm là khoảng thời gian không quá dài với một người bắt đầu kinh 
doanh như Cúc, nhưng đủ để quán có một lượng khách quen không nhỏ, phần 
đông vẫn là các phóng viên đến đây thư giãn, làm việc hoặc trao đổi 
thông tin. Press Corner trở thành địa điểm quen thuộc của một số chương 
trình họp báo hay buổi tiệc thân mật.

Năm 2010, Cúc tiếp tục mở quán bar trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận
1. Quán cũng là địa điểm quen thuộc của một số chương trình rockshow 
hay bữa tiệc vui của các bạn trẻ. Việc kinh doanh cứ từng bước ổn định 
và phát triển. Đầu năm nay, Cúc mở thêm một quán kem Bumba ở phường Bình
Trị Đông, quận Bình Tân…

“Hôm đó, mấy cô bạn thân từ nhỏ ngồi ăn kem, vui miệng, nhắc lại ước 
mơ cũ là sau này ra trường sẽ mở quán kem. Thế rồi, ngay hôm sau, mình 
và một cô bạn thân bắt tay vào thực hiện ước mơ này… Còn Bumba là lấy 
tên của một con heo trong phim Lion King mà mình thích xem”, với Cúc, 
tất cả đều khởi đầu với những gì mình yêu thích.

Người trẻ “toan tính”

Biết thời thế và biết làm ăn, Cúc luôn biết chạy trước bằng những ý 
tưởng mới. “Trong kinh doanh ẩm thực, việc lựa chọn địa điểm có tính 
chất quyết định. Chẳng hạn, Press Corner là địa điểm khá kín đáo, yên 
tĩnh và gần các tòa soạn báo. Quán bar ngay trung tâm quận 1.

Bumba được xem là quán kem hoành tráng nhất hiện nay ở khu vực quận 
Bình Tân, lại có lợi thế sát cạnh siêu thị và trường học nên thu hút 
được các vị khách nhí hoặc các gia đình đi mua sắm vào dịp cuối tuần”, 
Cúc chia sẻ bí quyết kinh doanh “đơn giản” của mình.

Bên cạnh đó, Cúc rất kỹ trong việc lên thực đơn nước uống và thức ăn 
đa dạng với mức giá cả hợp lý. Nhờ vậy mà nơi nào cô mở ra cũng luôn 
đông khách. Mà trong kinh doanh ăn uống, chỉ cần đông khách là có lãi.

Có ý tưởng kinh doanh ấp ủ thế nhưng, chỉ những lần tình cờ nói 
chuyện với bạn bè “mới nên chuyện”. Hợp ý, hợp tình và chung chí hướng. 
Thế nên, ngay sau đó, ý tưởng triển khai thành hiện thực, thành quán 
Press Corner, thành kem Bumba… như bây giờ.

Cúc thường chọn cách góp vốn chung để chia sẻ những rủi ro cũng như 
góp sức làm nên chuyện lớn. Mỗi quán, cô đều hùn vốn chung với một người
bạn thân thiết. Như Bumba chẳng hạn. Người trực tiếp quản chính là cô 
bạn thân từ thuở bé, đã có kinh nghiệm trong việc kinh doanh quán cà phê
– kem.

Cúc đặt hết sự tin tưởng vào những người bạn thân của mình, chỉ quản 
lý ở “vòng ngoài”. Còn ở bar nhạc hay Press Corner, cô chọn những người 
quản lý có nhiều kinh nghiệm và thân tín.

Dù lớn hay nhỏ thì vất vả nhất vẫn là thời gian đầu. Lúc mới mở quán,
Cúc phải thường xuyên có mặt ở quán để làm việc: đôn đốc nhân viên, xem
có gì phải thay đổi, hỏi ý kiến thực khách, nêm nếm món ăn, thức uống 
sao cho ngon…

Chỉ đến khi quán đi vào ổn định và đông khách thì cô chuyển sang 
phương thức quản lý từ xa qua email, qua điện thoại… “Mọi dịch vụ đều 
phải đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chỉ sơ xảy một chút có
thể khiến kinh doanh đi xuống nhanh chóng”, cô bạn trẻ tuổi đời nhưng 
nhiều tuổi nghề đúc kết như vậy.

Vồn vã trong một chiều Sài Gòn nắng đẹp, cô chủ nhỏ Cúc cho hay sẽ mở
shop kinh doanh phụ kiện thời trang và nhân rộng quán café Press 
Corner. Có lẽ chỉ mai mốt là ý tưởng này thành hình. Chắc chắn là như 
vậy. Với Cúc, chạy đua với những ý tưởng luôn là niềm vui thích thực 
sự… 

(Theo Doanh Nhan Sai Gon)


☆ Cùng tham gia cộng đồng chia sẽ tại Profile facebook




Tag : kiếm tiền trực tuyến , kiếm tiền trực tuyến tại Việt Nam ,kiếm tiền trên mạng , kiếm tiền trên mạng tại Việt Nam , earn money online , earn money online at Viet Nam , kiếm tiền tại nhà

One Response so far.

  1. Blogger says:

    There is an exclusive new opportunity that is trending online.

    Large companies are paying average people for giving their opinions!

    You can collect anywhere up to $5 - $75 per survey!

    And it is available to anybody from any country!

Leave a Reply

Chúc các bạn thành công ! ^-^

    Ad


    Map


    Money